Thứ Hai, 31 tháng 8, 2015

SỰ THẬT ÍT BIẾT VỀ CAMERA IP

LẮP ĐẶT CAMERA IP

Camera ip là gì?
Là loại camera có hình ảnh được số hóa, xử lý và mã hóa từ bên trong máy, sau đó truyền tải hình ảnh tín hiệu số qua một kết nối Eternet về máy tính hoặc một thiết bị lưu trữ tín hiệu số.
Camera quan sát IP có thể sử dụng cả hai loại cảm biến CMOS hoặc CCD, và cũng có nhiều kiểu tương tự các dòng camera truyền thống như: Pan/Tilt/Zoom, mái vòm, đầu đạn, hộp, hồng ngoại và không dây.

1.Chất lượng hình ảnh:
Camera an ninh IP có ưu điểm thu được hình ảnh với độ nét và chất lượng megapixel cao, nhưng trong điều kiện ánh sáng yếu, chất lượng ảnh sẽ bị hạn chế.Camera IP bị giới hạn bởi tài nguyên mạng. Người dùng phải lựa chọn giữa tốc độ khung hình và chất lượng hình ảnh, tăng cái này thì giảm cái kia. Vì hình ảnh được nén trước khi truyền về trung tâm nên sẽ có độ trễ, bạn không thể xem được chất lượng hình ảnh cao nhất và hình ảnh không đảm bảo tính thời gian thực.
2.Hệ thống cáp:
Một lợi thế của camera IP là khả năng sử dụng hệ thống dây mạng sẵn có để truyền điện (PoE) phục vụ cho hệ thống camera. Điều này được tuân theo tiêu chuẩn TIA/EIA-568-B với giới hạn khoảng cách từ switch tới camera là 100m.Tuy nhiên cần chú ý, tùy theo loại camera IP, có thể sử dụng các nguồn 12.9 wat, 25 wat hoặc trên 70 wat mới có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu.
camera

3.Truyền tải hình ảnh:
Lưu lượng tín hiệu IP, như VoIP, có thể gặp phải nhiều vấn đề trong truyền tải: giới hạn băng thông, tắc nghẽn mạng, thay đổi tỉ lệ bit, kích thước file lớn, cân bằng tải, virus và độ trễ. Nếu mạng có vấn đề dù chỉ trong giây lát, hình ảnh sẽ bị gián đoạn hoặc kém chất lượng.
4.Bảo mật:
Dữ liệu IP có thể được mã hóa và khó có thể biết được nội dung nếu bị đánh cắp. Tuy nhiên, chính hệ thống mạng đang là đối tượng cho virus và các phần mềm khác tấn công. Do đó, camera và các thiết bị mạng cũng là mục tiêu tấn công của những hacker.
5.Bảo trì:
Một camera IP là một thiết bị mạng và cần được quản lý liên tục. Chi phí ước tính cho việc duy trì một thiết bị mạng (1 địa chỉ IP) khoảng từ $100 – $400 mỗi năm.
6.Lắp đặt:
Camera IP đòi hỏi một số kỹ năng mạng căn bản cho việc lắp đặt ở quy mô nhỏ. Nhưng ở những quy mô lớn hơn như doanh nghiệp, việc lắp đặt camera IP yêu cầu người lắp đặt phải trang bị kỹ năng và chuyên môn kỹ thuật nhiều hơn.
7.Khả năng:
Một trong những ưu điểm của IP là nếu muốn thêm vào một camera IP mới, chỉ cần cắm vào bất kỳ kết nối mạng nào.
Tuy nhiên, khi muốn mở rộng hệ thống camera lên quy mô lớn cho các doanh nghiệp, cần phải có những thiết bị quản lý chuyên dụng và băng thông cần thiết.
8.Giá cả:
Ngoài giá của chiếc camera có thể còn có thêm chi phí cấp bản quyền cho mỗi camera để kết nối chúng với một DVR.Việc lắp đặt hệ thống cho camera IP có thể trở nên rất tốn kém bởi nó đòi hỏi phải có các switch và các thiết bị ngoại vi.Camera giám sát IP ngày càng được ưa chuộng bởi nhiều tính năng thú vị, sử dụng dễ dàng mà giá cả rất phù hợp. Camera quan sát giá rẻ không còn là điều không tưởng, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn chiếc camera an ninh với nhiều chức năng hấp dẫn, đơn giản cho người dùng mà không cần lo lắng về giá của camera.

*  Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
* CÔNG TY TNHH TM PT VÀ DV TVT VIỆT NAM
Địa chỉ: Phòng 505 (tòa nhà Vietcombank) , Số 52 Hồ Tùng Mậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Điện thoại: 09888.05.8870462.539.945

Email: duantvt@gmail.com
Website: hethongcamera.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét